Danh mục sản phẩm
Dao cắt các loại- industrial knives
Dao cắt ngành bao bì Carton-Corrugated knives
Dao chia khổ - chia cuộn Converting knives
Dao cắt Tungsten Carbide Knives
Con Lăn ép giấy - No Crush Wheels
Chỉ Bế - Creasing matrix self locating
Máy cắt giấy tự động
Đá mài dao cắt - Grinding stones
Dịch vụ mài dao - Re-sharpening
Máy phun sơn - bơm mực - Painting & ink Pump
Thiết bị sữa chữa - cầm tay hand tools
Máy nén khí - Air compressor
Giấy Carton và Thùng - Carton paper & Boxes
Camera quan sát - Obsevation cameras
Xe đạp thể thao - bikecycle
Hỗ trợ trực tuyến
Chat with me
Kinh Doanh
Chat with me
Kỹ Thuật
Thống kê truy cập
Tin tức
Văn Hóa Rượu
Ngày đăng: 26/06/2012

Tất cả các loại rượu trên thế giới đều thuộc 3 dòng chính:

1- Cô - nhắc dòng này phải qua chưng cất từ ngũ cốc;

2- Brandy, dòng này cũng qua chưng cất từ trái cây,

3- Dòng vang, dòng này không qua chưng cất. Nếu xét về giá trị dinh dưỡng có thể xếp theo thứ tự: vang đỏ tốt hơn vang trắng, văng trắng tốt hơn bia, bia tốt hơn rượu.

Còn các loại ruợu ở Việt Nam xin liệt kê một số:
1. Bến Tre có rượu Phú lễ, độ cồn rất cao, nồng, gắt uống rất sốt nhưng không gây nhứt đầu, thường được ngâm với chuối hột
2. Rượu Kim Long là tên gọi một loại rượu có nguồn gốc từ huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị. Là loại rượu đế nổi tiếng từ lâu. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí đã viết rượu Kim Long ở Hải Lăng, Quảng Trị là ngon hơn hết. Sau khi thành phẩm và đóng chai được ngâm trong nước lạnh với thời gian nhất định khoảng 10 ngày. Đây là loại rượu được dùng tiến vua và ngày xưa Thực dân Pháp đã nhập khẩu loại rượu này.
3. Rượu Kim Sơn là tên gọi một loại rượu có thương hiệu được sản xuất từ huyện miền biển Kim Sơn thuộc tỉnh Ninh Bình.
Rượu Kim Sơn thường có nồng độ cao, trong suốt, bọt tăm rượu càng to thì độ rượu càng cao. Ngày trước rượu được đựng trong các vò đất và nút lá chuối khô, rượu Kim Sơn khi uống vào cảm thấy rất thơm và êm dịu. Một đặc trưng của rượu là càng để lâu càng ngon. Đặc biệt rượu Kim Sơn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe khi được ngâm với rắn, tắc kè, sao biển, bìm bịp .v.v. Cùng với những người Kim Sơn di cư, rượu Kim Sơn đã đi đến nhiều vùng của Việt Nam. Ngày nay rượu Kim Sơn đã được đóng chai và bán trên thị trường.
4. Trà Vinh nổi thiếng vời rượu xuân thạnh vời 2 loại trắng và đỏ, loại đỏ độ cồn nhẹ hơn được làm từ nếp thường pha lẫn nếp than tạo màu tím. Loại này độ cồn ngang Phú Lễ và Bàu đá.
5. Rượu Bàu đá, loại này nổi tiếng nhất ở huyện Tây sơn với truyền thống võ học lâu đời cũng chính vì vậy đây là loại rượu rất nặng, được nấu từ nước của suối ở huyện Tây Sơn. Rượu này được nấu từ gạo, nếp, ngô, hoặc khoai mì. Nhưng nặng nhất là loại rượu được kháp từ khoai mì.
6. Rượu Bó Nặm là một loại rượu trắng nổi tiếng của Bắc Kạn, được lên men từ ngô và thảo dược, sau đó chưng cất theo phương pháp truyền thống của các dân tộc thiểu số địa phương. Rượu Bó Nặm có đặc trưng là hương thơm, vị hơi ngọt. Rượu Bó Nặm có nhiều loại với các độ cồn và dùng men khác nhau và được sử dụng tùy theo từng dịp. Những loại có độ cồn cao thường được chưng cất hơn một lần. Rượu Bó Nặm nấu theo phương pháp thủ công truyền thống có màu hơi đục do quá trình chưng cất thủ công không loại trừ hết được các hạt tinh bột siêu nhẹ và các chất đường.
7. Rượu cần là cách gọi của người Việt đối với loại rượu đặc sản được một số dân tộc thiểu số Việt Nam ủ men trong hũ/bình/ché/chóe/ghè, không qua chưng cất, khi đem ra uống phải dùng các cần làm bằng tre/trúc đục thông lỗ để hút rượu.
Rượu cần là thứ đồ uống quý thường chỉ dùng trong các dịp lễ tế thần linh, những ngày hội làng và dành đãi khách.
8. Rượu thuốc hay rượu dân tộc là tên gọi chỉ các loại rượu ngâm rất phổ biến trong hệ thống đồ uống của ẩm thực Việt Nam truyền thống, thường được quảng cáo là các loại rượu cường dương hay bổ âm. Rượu thường làm bằng rượu trắng nồng độ cao ngâm các nguyên liệu thảo dược hoặc động vật có dược tính theo các phương pháp cổ truyền, với ý nghĩa không chỉ để cho thực khách thưởng thức hương vị của rượu mà hầu hết sử dụng như một loại thuốc. Hầu như gia đình nào ở Việt Nam cũng đều có một vài bình rượu thuốc trong nhà và có những bình được để rất lâu.

Thảo dược (thuốc Nam, thuốc Bắc) được sơ chế và ngâm trong rượu. Có rất nhiều loại rượu ngâm với các loại thảo dược, thường theo hai phương thức: hoặc ngâm rượu riêng từng loại hoặc ngâm hỗn hợp theo các bài thuốc cổ truyền. Trong thực tế, tùy địa phương, vùng miền có nhiều bí quyết ngâm rượu riêng, tuy nhiên người ta thường thấy rượu được ngâm với dâm dương hoắc, sâm các loại, kỷ tử, táo tàu, cùi nhãn, cùi vải, củ và rễ đinh lăng, cây mật gấu, thục, ba kích, chuối hột, mơ, tầm gửi (đặc biệt tầm gửi gỗ nghiến), quế chi, xuyên khung, nhục thung dung, hà thủ ô v.v.

Các loại động vật hoặc một phần của động vật được ngâm rượu, ngoại trừ những loại đã được kiểm nghiệm là có dược tính cao độ (rắn, tắc kè, bìm bịp, hổ cốt, cá ngựa...), nhiều loại chỉ được ngâm theo kinh nghiệm với nguyên tắc y học cổ truyền "đồng tạng trị liệu" (phương thức chữa bệnh dựa trên cơ sở dùng phần nào của cơ thể động vật làm thuốc hay thức ăn sẽ bổ cho phần cơ thể đó của con người), chẳng hạn dương vật hổ, tinh hoàn dê) được ngâm rượu với ý nghĩa dùng để bổ dương.9. Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc, Việt Nam. Mặc dù cây sim có ở nhiều nơi, nhưng sim ở Phú Quốc có những đặc điểm riêng. Ví dụ, sim ở Phú Quốc chín rộ vào dịp tháng giêng âm lịch, còn sim ở miền Bắc Việt Nam thì chín vào dịp tháng bảy. Cây sim có 2 loại, đó là Hồng sim và tiểu sim, đều có lá mặt dưới màu trắng có lông, trái khi chín có màu tím đen. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là Hồng sim.10. Rượu Gò Đen là tên một loại rượu trắng, nấu từ gạo theo phương pháp cổ truyền, có nồng độ rất cao, có thể lên đến 50 độ cồn. Loại rượu dân tộc nổi tiếng Việt Nam này được nấu ở địa danh Gò Đen, Bến Lức, tỉnh Long An. Đây là một đặc sản của Long An nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Được nấu bằng nếp mỡ, nếp than hoặc gạo.
11. Rượu làng Vân: còn gọi là Vân hương mĩ tửu, trước kia thường dùng sắn tươi, sắn khô, nay chủ yếu dùng gạo, là loại rượu nổi danh miền Bắc.
12. Rượu San Lùng: ở một số vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, thường dùng gạo nương và một số loại lá thuốc. Có hai loại màu trắng trong hoặc màu nâu đen nhạt.
13. Rượu ngô Bắc Hà: nấu bằng ngô, màu trắng hơi ngả vàng.
14. Rượu Thanh Kim: thuộc xã Thanh Kim, Sapa, dùng mầm thóc nếp.
15. Rượu Mẫu Sơn: rượu nấu bằng nguồn nước suối của vùng núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn v.v.
16. Rượu Đá Bạc: Thừa Thiên Huế
17. Rượu Hồng Đào: Quảng Nam .....

Đối tác
Web link

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV CN NGỌC DAO
Địa chỉ: 96 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q. 1
Tel: 028 3931 2225- Fax: 028 3931 2223